เวลาทำการ

จันทร์-ศุกร์ :

09.00 - 18.00 น.

เราช่วยคุณได้

0926295954

Travel License : 11/05662

แนะนำเมนู อาหารเกาหลียอดฮิต ที่ไปเที่ยวเกาหลี แล้วไม่ควรพลาด

แนะนำเมนู อาหารเกาหลียอดฮิต ที่ไปเที่ยวเกาหลี แล้วไม่ควรพลาด

1141

เหตุเกิดจากสถาณการปัจจุบันทำให้ออกไปไหนไม่ได้ และเบื่อๆเลยนั่งดูซีรีส์เกาหลีวนไป จนมโนว่าตัวเองได้หลุดเข้าไปเป็นนางเอกซีรี่ส์เกาหลี และอยากไปเที่ยวเกาหลีแล้ว คิคิ พูดถึงเรื่องซีรี่ส์เกาหลีหากใครยังอิน หรือ คิดถึง สหายผู้กองโอปป้า และ เถ้าแก่พัค (แซรอย) โอปป้า อยู่ละก็จะมีเมนูสุดฮอตฮิตที่ดังกัน ทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นก็ คือ แกงทหาร หม้อไฟเกาหลี (บูแดจิเก) หรือ ซุปเต้าหู้อ่อน (ซุนดูบูจิเก) จาก Itaewon Class ไม่ว่าใครๆก็ทำ 2เมนูนี้ทานที่บ้านกัน!! หากใครได้ไปเที่ยวเกาหลีแล้วอย่าลืม 2เมนูนี้กันด้วยนะคะ           อันนยองฮาเซโย วันนี้มาทักทายเป็นภาษาเกาหลี แน่นอนว่า คอนเทนต์ที่จะพูดถึงวันนี้ ต้องเกี่ยวกับประเทศเกาหลีแน่นอน ก่อนอื่นต้องขอกล่าวก่อนเลยว่า เนื่องจากสถาณการณ์ปัจจุบันทำให้เราไม่สามารถไปเที่ยวเกาหลี หรือประเทศอื่นๆได้ รวมถึง แม้แต่ที่เที่ยวในประเทศบางที่เราก็ไม่สามารถไปได้เลย ทำให้หลายๆคนมีเวลาอยู่ติดบ้านมากขึ้น เบื่อๆก็นั่งดูซีรีส์เกาหลีวนไป จนมีแอบมโนว่าตัวเองได้หลุดเข้าไปเป็นนางเอกซีรี่ส์เกาหลีไปบ้าง คิคิ  พูดถึงเรื่องซีรี่ส์เกาหลีหากใครยังอิน หรือ คิดถึง สหายผู้กองโอปป้า และ เถ้าแก่พัค (แซรอย) โอปป้า อยู่ละก็จะมีเมนูสุดฮอตฮิตที่ดังกัน ทั่วบ้านทั่วเมืองนั่นก็ คือ แกงทหาร หม้อไฟเกาหลี (บูแดจิเก) หรือ ซุปเต้าหู้อ่อน (ซุนดูบูจิเก) จาก Itaewon Class ไม่ว่าใครๆก็ทำ 2เมนูนี้ทานที่บ้านกัน!! ลองคิดกันเล่นดูไหมคะ หากได้เป็นนางเอกซีรี่ส์เกาหลี 1วัน อยากให้โอปป้าพาไปกินอาหารเกาหลีเมนูอะไร?? หรือหากใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวเกาหลี แต่ยังนึกเมนูอาหารไม่ออกตามเรามาได้เลยนะคะ เผื่อจะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มเมนูอาหารไว้ในลิส เมื่อไปเที่ยวเกาหลีกันค่ะ            ใครอยากกินเมนูไหน เก็บไว้ในลิสเลยจ้า เกาหลีเปิดเมื่อไหร่ เราจะไปตะลุยกินกัน !! ให้พุงแตกไปเลย โก โกกกกกกกกกกกกกกก :)

ท่องเที่ยวเกาหลี เยือนอุทยานแห่งชาติแดนกิมจิ

ท่องเที่ยวเกาหลี เยือนอุทยานแห่งชาติแดนกิมจิ

286

เมื่อพูดถึงการมาท่องเที่ยวยังประเทศเกาหลีแล้ว หลายคนจะคิดถึงแต่เรื่องของการช้อปปิ้ง ตามรอยซีรีย์ และเรื่องอาหารการกิน แต่ความจริงแล้วประเทศนี้ยังมีการท่องเที่ยวอีกหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมศิลปวัฒนธรรมในพระราชวัง พิพิธภัณฑ์ รวมถึงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากมายหลายแห่งอีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกท่านไปเปิดมุมมองใหม่สำหรับการท่องเที่ยวเกาหลี เพราะเราจะพาคุณไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติพูกันซาน อุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงโซล อุทยานแห่งชาติพูกันซานแห่งนี้ ตั้งอยู่บนเทือกเขาพูกันซาน ซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาหินแกรนิตลูกใหญ่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 1,600 เมตร ซึ่งอุทยานแห่งชาติแห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่นิยมและชื่นชอบการปีนเขา รวมถึงนักดูนก เนื่องจากในอุทยานมีนกที่หาดูได้ยากหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงบริเวณยอดเขาพูกันซานยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม ได้แก่ ป้อมปราการพูกันซอง ซึ่งเป็นป้อมกำแพงที่สำคัญอีกแห่งของกรุงโซล ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นแนวปกป้องทางตอนเหนือของกรุงโซลจากผู้รุกรานชาวจีน รวมถึงยังเป็นสถานที่ตั้งของวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่าร้อยปี และยังมีอาศรมนักพรตบนยอดเขาพูกันซานแห่งนี้ด้วย แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นมาท่องเที่ยว ก็ต้องมีความอดทนและความแข็งแรงกันสักหน่อยเพราะเส้นทางการปีนเขาค่อนข้างจะลำบาก เนื่องจากภูมิประเทศที่เป็นหินแกรนิตทำให้ภูเขาที่นี่มีความลื่นมากกว่าปกติ นอกจากอุทยานแห่งชาติพูกันซานแล้ว ประเทศเกาหลียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นอุทยานแห่งชาติอีกหลายแห่ง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติโซรัคซาน ซึ่งได้รับสมญานามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลี เนื่องจากเป็นยอดเขาที่มีจุดเด่นในเรื่องของทัศนียภาพอันสวยงาม อุทยานแห่งชาติจีรีซาน ที่ได้ชื่อว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์บนคาบสมุทรเกาหลี ในอุทยานแห่งชาติประกอบไปด้วยพันธุ์ไม้หายากและยังเป็นที่ตั้งของวัดสำคัญ 7 แห่ง อุทยานแห่งชาติแนจังซาน ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง อีกทั้งยังเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ต่างๆ น้ำตก และวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงเกือบ 10 แห่ง เมื่อได้ท่องเที่ยวและรู้จักอุทยานแห่งชาติในประเทศเกาหลีกันอย่างหอมปากหอมคอแล้ว ก็มาถึงเรื่องของอาหารการกินที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเยือนประเทศนี้ ซึ่งหลายคนอาจจะสังเกตว่าอาหารเกาหลีนั้นจะมีข้าวชนิดหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเป็น ข้าวสวยร้อนโปะหน้าด้วยผักหลายชนิด และไข่ดาว โดยวิธีการรับประทานนั้นจะต้องคลุกเครื่องทั้งหมดเข้าด้วยกัน ซึ่งข้าวลักษณะนี้มีชื่อว่า บิบิมบับ ที่หากหลายคนมาเยือนเกาหลีแล้วแนะนำว่าควรรับประทานบิบิมบับออริจินัลของที่นี่ดูสักครั้ง รับรองว่าจะต้องติดใจในความอร่อยอย่างแน่นอน

มองสิ่งรอบๆที่เต็มไปด้วยความสวยงามของประเทศเกาหลี

มองสิ่งรอบๆที่เต็มไปด้วยความสวยงามของประเทศเกาหลี

290

สิ่งสวยงามที่แปลกใหม่ของประเทศเกาหลี เริ่มต้นการเดินทางในไปท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีมาเป็นแรงผลักดันให้กับชีวิตของคุณ การเดินทางในแต่ละประเทศเราก็จะได้ความคิดใหม่ๆกลับมาเสมอ อย่างการเดินทางไปในทวีปตรงข้ามของเรา เราก็จะได้วัฒนธรรมที่แปลกใหม่กลับมา หรือแม้แต่การเดินทางไปในประเทศที่อยู่ในทวีปเอเซียอย่างประเทศเกาหลี นอกจากจะได้ความเป็นเอกลักษณ์ที่มองแล้วจะรู้เลยว่า แบบนี้เป็นของชนชาติของประเทศเขา ซึ่งเมื่อเราเดินทางไปประเทศนี้ สิ่งแรกที่เราเห็นเลยคือบรรยายที่แสนสงบสุขและโรแมนติก เหมือนในซีรีย์ที่เราเคยได้ดูกันมา เมื่อได้มาเจอจะรู้สึกฟินรี่มาก เหมือนตัวเองเป็นหมอคัง แล้วกำลังเจอกัปตันยู ซึ่งคงเป็นเรื่องราวที่พร้อมจะบรรยายกลับมาบอกคนอื่นได้เป็นอย่างดี เดินทางท่องเที่ยวในความฝันกับประเทศเกาหลี และนอกเหนือจากเรื่องตามรอยซีรีย์แล้วประเทศเกาหลีนี้ที่ขึ้นชื่อเรื่องของแฟชั่นใหม่ๆให้คนในแถบทวีปเอเซียได้ติดตามกันเป็นอย่างมาก ซึ่งเราจะเห็นได้เลยว่าประเทศนี้จะมีแฟชั่นที่นำสมัย แปลกใหม่ และดูสวยงามมาก เพราะประเทศนี้จะเสรีเรื่องของการแต่งตัว แต่อาจจะไม่ถึงขั้นฝั่งยุโรป เพราะก็ยังมีความเป็นเอเซียอยู่บ้าง ซึ่งการแต่งตัวของประเทศนี้จะเน้นสีสันที่ดูเข้ากันทั้งชุด และสิ่งอาจจะไม่โดดเด่นมาก แต่เมื่อสวมใส่แล้วดูมีความเก๋กู๊ด จึงทำให้แฟชั่นเกาหลีมาแรงมากในประเทศไทยและในเอเซีย และของกินขึ้นชื่อที่มาเกาหลีแล้วไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง นันคือ ขนมพื้นเมือง ขนมพื้นเมืองของเกาหลีส่วนมากทำจากแป้งต็อก มีมากมายหลายแบบและชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป คนเกาหลีเองก็นิยมซื้อขนมพื้นเมืองเหล่านี้ให้แก่กันในวันสำคัญๆ อย่าง ขนมฮวาจอน ขนมที่นิยมในฤดูใบไม้ผลิ ฤดูที่ดอกไม้ผลิบาน เพราะว่าเป็นขนมที่ทำจากแป้งต็อก วางด้วยกลีบดอกไม้ แล้วนำลงไปทอดในกระทะแบนจนแป้งสุก เป็นขนมที่ดูเรียบง่ายแต่มาพร้อมกับความอบอุ่นเมื่อได้นำไปฝากคนที่เรารัก หรือ ขนมกุลต็อก ทำจากแป้งต็อกที่นวดจนได้ที่แล้วใส่สีผสมอาหารสีสันต่างๆ ส่วนมากนิยมสีชมพู เขียว และเหลือง ห่อด้วยใส้ด้านในคือน้ำตาลทรายแดงผสมงา ปั้นเป็นรูปทรงต่างๆ โดยส่วนมากนิยมปั้นให้เป็นแบบในรูป แล้วนำไปนึ่ง เนื้อของขนมนี้จะนุ่มๆนิ่มๆเหนียวๆ มีความเป็นKoreaอย่างมาก ไม่ว่าจะไปช๊อปให้เพลิดเพลินใจ หรือจะไปตามรอยความรักจากซีรีย์ที่ชื่นชอบ รับรองว่าคุณจะได้ความประทับใจอย่างเต็มร้อยแน่นอน

เกาะเชจูสถานที่น่าท่องเที่ยวในเกาหลีมาดูกันว่ามีดีอย่างไร

เกาะเชจูสถานที่น่าท่องเที่ยวในเกาหลีมาดูกันว่ามีดีอย่างไร

339

หลายต่อหลายท่านในที่นี้คงจะเคยไปเที่ยวที่เกาหลีกันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อยแล้วส่วนใหญ่แล้วไปเที่ยวกันที่ไหนกันบ้าง ส่วนใหญ่แล้วถ้าไปกับทัวร์ก็น่าจะมีอยู่ใน Package ที่ให้เราเลือกได้ว่าเราจะเลือกไปเที่ยวแบบเน้นในเมือง เน้นการช้อปปิ้ง หรือเน้นการไปเที่ยวแบบธรรมชาติซึ่งมีให้เลือกอยู่มากมายหลายหลายรูปแบบด้วยกัน แล้วทุกท่านเคยไปเที่ยวเกาหลีที่เกาะเชจูกันบ้างหรือยัง หลายคนอาจจะยังไม่เคยไปหรืออาจจะเคยเห็นในโฆษณาแล้วอยากไปที่เกาะเชจู เราจึงมานำเสนอข้อมูลที่อาจจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนที่กำลังอยากจะไปเที่ยวเกาหลีแต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี เราจึงขอแนะนำที่เกาะเชจูเกาหลี ก่อนอื่นเลยจะขอแนะนำกันว่าที่ท่องเที่ยวเกาะเชจูเกาหลีมีสถานที่อะไรที่น่าไปเที่ยวเยี่ยมชมกันบ้างที่แรกเลยคือสถานที่ที่เหมะสมสำหรับคู่รักเป็นอย่างยิ่งนั่นก็คือ ริมชายหาของเกาะเชจูและยังมีภูเขา Halla ที่เป็นจุดสูง สุดของเกาหลีทำให้สามารถเห็นทัศนียภาพความงดงามของทะเลสาป Baeknok ได้อีกด้วยซึ่งจุดนี้นับว่าเป็นจุดเด่นของที่เกาะนี้กันเลยทีเดียว อีกอย่างที่คุณจะได้เห็นก็คือวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวประมงแถบนี้ส่วนใหญ่แล้วการหาปลาจะเป็นหน้าที่ของผู้ชายแต่ที่นี่กลับกลายเป็นผู้หญิงเป็นฝ่ายล่าปลาเสียเอง ซึ่งในส่วนของอาหารการกินของชาวเกาหลีบนเกาะเชจูที่นี่ดังจะเห็นได้ว่าอาหารที่ทำนั้นส่วนใหญ่จะมาจากเนื้อปลาและอาหารทะเลซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาตกกันหรือหากันมาได้ อาหารจึงเน้นไปที่อาหารทะเลเป็นพิเศษเพื่อให้มีผลดีต่อสุขภาพอีกทั้งในส่วนที่ขาดไม่ได้ก็คืออาหารทะเลหลากหลายชนิดทั้งเนื้อหอยและเนื้อปลาซึ่งทำกันสดๆกินกันสดๆ อย่างซาซิมิ หม้อไฟทะเล นั่นเองทำให้อาหารการกินของที่นี่จึงมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติเป็นพิเศษเนื่องจากได้วัตถุดิบชั้นดีจากทะเลโดยตรง นอกจากนั้นแล้วยังมีในส่วนของ Loveland ดินแดนสำหรับคนอายุมากกว่า 18 ขึ้นไปซึ่งในดินแดนแห่งนี้จะว่าด้วยเรื่องของหลักสูตรการมีเพศสัมพันธ์กันโดยเฉพาะแค่เห็นรูปปั้นที่ตั้งแสดงอยู่ก็รู้แล้วละ แบบนี้คนที่เพิ่งจะแต่งงานและอยากจะมีลูกน่าจะลองไปศึกษากันดูนะ และยังจะมีอีกหลายต่อหลายที่บนเกาะเชจูที่จะให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีบนเกาะเชจูนี่ซึ่งจะทำให้คุณไม่มีวันลืมเลือนกับความประทับใจจากที่นี่ กล่าวโดยสรุปโดยรวมแล้วจะเห็นว่าสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีบนเกาะเชจูนี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ให้ความสุขกับคนที่ไปเที่ยวโดยแท้จริงและโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคู่รักหนุ่มสาวที่เพิ่งจะแต่งงานกันต้องพลาดไม่ได้เป็นอันขาดกับ Loveland ดินแดนแห่งความรักซึ่งจะสอนการรักกันอย่างแท้จริงรวมไปถึงหลักสูตรต่างๆที่มาจากรูปปั้นแต่เน้นย้ำว่าสำหรับอายุ 18 ขึ้นไปเท่านั้นนะ และยังพลาดไม่ได้อีกที่คือจุดชมวิวอันสวยงามที่จะมองเห็นทะเลสาปจากมุมสูงบนเกาะนี้ เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณมีโอกาสไปเที่ยวที่เกาหลีอีกครั้งลองไปสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจูเกาหลีนี่ดูแล้วจะรู้ว่าสวรรค์บนพื้นโลกมีจริง

เมียงดง แหล่งช็อปปิ้งสุดฮ็อตของเกาหลี

เมียงดง แหล่งช็อปปิ้งสุดฮ็อตของเกาหลี

438

เมื่อพูดถึงประเทศเกาหลี ประเทศนี้เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประเพณี วัฒนธรรม เอกลักษณ์ของผู้คน อาหาร และบ้านเมือง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญถึงของชาวต่างชาติแทบทุกประเทศ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องอยากที่จะมาเยือนประเทศนี้แทบทั้งสิ้น ที่นอกจากเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เรื่องที่ต้องพูดถึงก็คือเรื่องของแฟชั่นและแหล่งช็อปปิ้ง ที่มั่นใจว่าหลายคนที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศนี้นั้น วัตถุประสงค์หลักอย่างหนึ่งก็คือเรื่องของการช็อป ที่ประเทศเกาหลีนั้นขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของแฟชั่นทั้งแบรนด์เนม ไม่แบรนด์เนม ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้า และเครื่องประดับต่างๆ ที่เรียกได้ว่าเก๋ มีให้เลือกซื้อหากันมากมาย แถมยังมีราคาที่ย่อมเยาและไม่แพงอีกด้วย ย่านเมียงดง ถือเป็นย่านที่ถ้ากล่าวถึงเรื่องของการช็อปปิ้งแล้วไม่มีที่ไม่รู้จัก และแน่นอนว่าคนที่มาประเทศเกาหลีต้องมามาใช้เวลาจับจ่ายซื้อสินค้ากันไม่ต่ำกว่าครึ่งวันเป็นแน่ ที่นอกจากรองเท้า เสื้อผ้าแบรนด์แนมต่างๆ โดยเฉพาะแบรนด์ซึ่งเกี่ยวกับกีฬา ไม่ว่าจะเป็น Nike, Adidas และ New Balance ซึ่งเป็นที่นิยมกันอย่างมากสำหรับนักช็อปชาวไทยเนื่องจากมีราคาถูกกว่า และสินค้าอีกประเภทที่ใครไปย่านนี้แล้วต้องหอบหิ้วซื้อติดกระเป๋ากลับมาเป็นทั้งของฝากและของฝากซื้อกัน นั่นก็คือ เครื่องสำอาง ที่ย่านนี้นั้นได้รวบรวมร้านค้าเครื่องสำอางแบรนด์ดังของเกาหลีให้สาวกได้ช็อปกันอย่างกระจาย ได้แก่ Skin Food, Etude และ The Face Shop อีกทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า เคสโทรศัพท์ รวมถึงสินค้าแฟชั่นสไตล์เกาหลีมากมายให้ได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกันที่เรียกว่าเดินช็อปกันอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อย เพลินกันตั้งแต่เช้ายันค่ำอย่างแน่นอน โดยตลาดเมียงดงแห่งนี้เริ่มเปิดขายกันตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าจนถึง 3 ทุ่ม ส่วนสำหรับใครที่เดินช็อปปิ้งจนหิว ในย่านเมียงดงแห่งนี้ก็มีร้านอาหารสไตล์เกาหลีแท้ให้นั่งรับประทานอาหารกัน ซึ่งอาหารที่ขึ้นชื่ออีกอย่างและน่าจะเป็นที่ถูกปากของคนไทยนั่นก็คือทักคาลบีไก่ผัดซอสคาลบีของเกาหลีนั่นเองซึ่งหากินได้ตามร้านอาหารทั่วไปของเกาหลี ซึ่งก็คือไก่หมักผัดซอสที่รับประทานคู่กับผักสดและแป้งต็อก ซึ่งหากใครที่เดินช็อปจนเมื่อยแล้ว สามารถหาร้านนั่งรับประทานเมนูนี้กันได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งร้านอาหารในย่านเมียงดงนี้ ยังมีป้ายติดราคาให้ทราบอย่างแน่นอนเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่มาเยือนประเทศนี้นั้นห้ามพลาดในการมาเดินช็อปปิ้งที่ย่านเมียงดงแห่งนี้เป็นอันขาด

เกาหลีดินแดนแห่งความสุข

เกาหลีดินแดนแห่งความสุข

297

เดินทางท่องเที่ยวไปเกาหลี ไปพบกับบรรยากาศที่แสนดี เก็บกระเป๋าใบเล็กเดินทางไปกับเรา จากประเทศไทย สู่ประเทศเกาหลี ประเทศที่มีความสวยงามที่เราสามารถสัมผัสได้ การออกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศเราจะได้ทั้งภาษาและการใช้ชีวิตของเขาถือว่าเป็นสิ่งดีและแปลกใหม่ ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวหรือไปทำงานคุณก็จะได้ความประทับใจกลับมาอย่างแน่นอน ดังนั้นการเดินทางไปประเทศเกาหลี ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการท่องเที่ยวต่างประเทศที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว จากที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าประเทศนี้เป็นประเทศของในฝันของสาวๆที่ชอบการธรรมชาติและบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติก อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่รอทุกท่านมาเยี่ยมชมกัน ไม่ว่าจะมองไปทางไหนคุณจะได้เจอผู้คนที่พร้อมจะให้ช่วยเหลือคุณอยู่เสมอ เพราะคนที่นี้มีน้ำใจและเป็นมิตรนั้นเอง ทำให้การเดินทางในประเทศนี้สบายหายห่วงไปได้เลย ประเทศเกาหลีจัดอยู่ในทวีปเอเซีย เป็นประเทศที่มีทั้งความสวยงามและทันสมัยและสำหรับสาวๆคนไหนที่ติดตามซีรี่ย์จะทราบดีเลยว่าสถานที่ต่างๆในประเทศแห่งนี้สวยงามและมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาหารของประเทศนี้ก็มีเอกลักษณ์ไม่แพ้กัน เริ่มต้นจากแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างสวนสาธารณะนัมซานและหอคอยกรุงโซล นั่งกระเช้าไฟฟ้าสู่สวนสาธารณะนัมซานซึ่งตั้งอยู่บนเขานัมซานใจกลางเมืองหลวง เป็นสถานที่ของท่องเที่ยวที่สวยงามในตอนกลางวันและตอนเย็นเลยทีเดียว ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงฤดูหนาวยิ่งทำให้บรรยากาศโรแมนติกเหมือนที่เราเคยเห็นกันในซีรีย์มากมาย และที่แห่งนี้ยังมีเอกลักษณ์คือ จะมีคู่รักมาคล่องกุญแจและเขียนชื่อไว้ เหมือนกับเป็นคำมั่นสัญญาว่าจะรักกัน เป็นการสร้างเอกลักษณ์ที่มีกันมาอย่างยาวนาน และนอกจากสวนสาธารณะแล้วยังมีสวนสนุกล็อตเต้เวิลดิ์ สนุกกับดินแดนแห่งความสนุกหฤหรรษ์และไฮเทคในรูปแบบใหม่ที่สวนสนุกล็อตเต้เวิลดิ์ สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี แสงสีเสียงที่ทันสมัยตื่นตาตื่นใจทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเปิดไฟแล้วจะสวยงามเป็นอย่างยิ่ง มาส่วนเรื่องของอาหารกันบ้าง เราจะทราบกันอยู่แล้วว่าอาหารของเกาหลีจะมีความเป็นเอกลักษณ์อย่าง กิมจิที่มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของคนที่นี้ รสชาติจะเปรี้ยวๆ ซึ่งเป็นการนำผักมาหมักและผสมกับซอส อร่อยแบบพื้นเมือง และประเทศนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องของขนมมากมาย อย่างเช่น นมกล้วยที่เมื่อได้มาแล้วต้องซื้อกลับไปเป็นของฝากอย่างแน่นอน และยังมีอาหารอีกมากมายให้ทุกคนมาลิ้มลองกัน ประเทศเกาหลีประเทศในฝันของทุกคนทั่วโลก

กินเที่ยวที่ปูซาน แหล่งรวมความนำสมัย

กินเที่ยวที่ปูซาน แหล่งรวมความนำสมัย

278

เมื่อจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลี ใต้เมืองแรกที่นักท่องเที่ยวส่วนมากจะนึกถึง คือกรุงโซล แต่ทริปนี้เราจะขอนำเสนอเมืองตากอากาศและเมืองท่าเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดอีกเมืองหนึ่งของประเทศ เกาหลี ใต้ นั้นคือเมืองปูซาน ซึ่งเป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและแตกต่างจากที่อื่นอยู่มากมาย แถมมีแนวชายฝั่งทะเล เกาะต่างๆ เทือกเขาสูง ที่เต็มไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์อีกด้วย และมีชายหาดที่มีความสวยงามโดดเด่น ซึ่งนั่นจึงทำให้มีนักท่องเที่ยวที่หลงใหลธรรมชาติ กีฬาทางน้ำ และการปีนเขา ต่างนิยมเดินทางมายังปูซาน เพื่อพักผ่อน ท่องเที่ยว อีกทั้ง ปูซานยังเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นแหล่งรวมความนำสมัย นวัตกรรมใหม่ๆ ความบันเทิงแบบHi-Techทุกรูปแบบมาแล้วรับรองไม่ผิดหวังเลยจริงๆ เป็นเมืองที่มีการจัดงานสำคัญระดับโลกหลายต่อหลายครั้ง ปูซานนับป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว และทริปนี้เราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่มาแล้วเราต้องไปอันดับแรกก็คือ สะพานควางอัน หรือสะพานเพชร สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นแลนด์มาร์กของเมืองปูซาน และเป็นสะพานที่สวยอันดับต้นๆของประเทศ เกาหลี ใต้ เป็นสะพานเชื่อมระหว่างเมืองนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นสะพานแห่งนี้ได้จากทุกจุดของเมืองปูซาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนของเมืองปูซานคุณก็จะเห็นสะพานควางอันได้ทั้งในระยะใกล้ และระยะไกล สะพานควางอันเป็นสะพานแห่งแรกของเกาหลีที่สร้างทอดข้ามทะเล อันถือเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของปูซาน และเมืองนี้ก็ยังมี วัดโพโมซา ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีความงดงามแห่งหนึ่งของปูซาน โพโมซาเป็นวัดใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เกาหลี ใต้ และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเมืองปูซาน ภายในวัดเต็มไปด้วยสมบัติของชาติที่ถูกลงทะเบียนอยู่เป็นจำนวนมาก บรรยากาศภายในวัดโพโมซาสวยงามและสงบร่มรื่น เหมาะกับการมาแสวงบุญ หรือท่องเที่ยวในแบบเงียบสงบ ออกจากวัดเราก็มาเที่ยวต่อกันที่ หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน ตั้งอยู่บนเนินเขา และได้รับการขนานนามว่าเป็น ซานโตรินีแห่งเกาหลีใต้ด้วยบ้านเรือนทาสีสันสดใส สวยงาม แปลกตา และมีการประดับประดารูปปั้นต่างๆ อย่างเช่น รูปปั้นนกบนหลังคา หรือรูปปั้นฝูงปลา บนระเบียงไม้ ฯลฯ มีงานศิลปะแบบสมัยใหม่ ตกแต่งอยู่ทั่วบริเวณหมู่บ้าน. นอกจากนั้นยังมีจุดชมวิวที่สวยงาม มองเห็นน้ำทะเลกสีครามกว้างไกลสุดสายตา และที่ไม่ควรพลาดคือ Sky Garden จุดชมวิวที่สวยที่สุดของหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนแห่งนี้ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้วเมืองปูซานยังมีอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อที่มาถึงถิ่นแล้วจะต้องกินนั้นคือการกินปู เราเดินทางมุ่งหน้าสู่ตลาดกีจัง การเดินทางมาตลาดกีจังจะต้องนั่งรถออกนอกเมืองมาสักพัก ที่นี้มีร้านขายปูอยู่หลายร้านให้เลือก มาถึงปูซานทั้งทีจะไม่กินปูก็เหมือนยังมาไม่ถึง เป็นแหล่งขายอาหารทะเลสดๆ และเป็นตลาดใหญ่มากมีอาหารทะเลมากมายให้เลือกซื้อกัน จึงขอแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบกินปูมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง เกาหลี เป็นประเทศที่มีสถานที่น่าเที่ยวมากมายเลยจริงๆ

เกาหลีไม่เกาเหลา พาตะลุยเมืองน่าเที่ยว

เกาหลีไม่เกาเหลา พาตะลุยเมืองน่าเที่ยว

268

เชื่อว่ายังมีคนอีกมากมายที่ต้องการจะออกเดินทาง ออกไปเจอโลกข้างนอกที่มากกว่าการเที่ยวในที่ซ้ำๆ ประเทศที่หลายคนใฝ่ฝันมักมีอยู่หลากหลายแต่หนึ่งในนั้นคือประเทศเกาหลี เกาหลีเป็นประเทศที่หลายคนเริ่มให้ความสนใจเพราะมีทั้งวงดนตรีชื่อดัง นักร้อง และซีรี่ย์เกาหลีที่ใครๆก็อยากจะออกเดินทางไปตามสถานที่แบบในหนัง ประเทศเกาหลีเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเพราะเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมและความงามของบ้านเมืองทำให้ผู้คนหลั่งไหลไปชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมักไปเยี่ยมชมเพื่อถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ เก็บความทรงจำ เช่น Seoul Tower หอคอยกรุงโซลนี้สามารถนั่งกระเช้าไปที่สวนสาธารณะนัมซานได้ ซึ่งตั้งอยู่ที่บนเขานัมซานใจกลางเมืองหลวงของเกาหลี นักท่องเที่ยวจะได้ชมทัศนียภาพของเมืองหลวงและยังเป็นหอคอยที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของหอคอยที่มีความสูงที่สุดในโลก สูงถึง 480 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และที่ขาดไม่ได้เลยเมื่อขึ้นไปยังสวนสาธารณะนัมซานแล้วต้องไปคล้องกุญแจคู่รักที่มีความน่ารักแบบฉบับหนุ่มสาวเกาหลีหรือตามกระแสหนังของไทยเรื่อง กวน มึน โฮ ก็ยังไม่เอ้าท์ ทำให้หอคอยกรุงโซลเป็นสถานที่ที่นิยมเป็นอย่างมากในหมู่ของนักท่องเที่ยว ในเกาหลีนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่เที่ยวได้ทั้งในเวลากลางวันหรือกลางคืน แหล่งช็อปปิ้งของเกาหลีก็มีผู้คนนิยมไปใช้สอยกันอย่างล้นหลามเช่นเดียวกันได้แก่ ตลาดเมียงดงเป็นสถานที่ที่รวบรวมแฟชั่นสุดชิคของเกาหลีไว้เป็นที่นิยมของหมู่วัยรุ่นจะเปรียบเป็นสยามบ้านเราเลยก็ว่าได้ ทั้งยังมีสินค้าแบรนด์เนมของเกาหลีและต่างประเทศมากที่สุด เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาช็อปโดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นความฟินของเหล่านักช็อปที่ต้องการซื้อสินค้าโดยบัตรเครดิตเพราะที่นี่ทุกร้านมีเครื่องรูดบัตรให้รูดกันอย่างชิวๆ จะกิน เที่ยว ชิม ช็อป อย่างไรก็มีความสุขเพราะตลาดเมียงดงของเกาหลีมีอาหารอร่อยอาทิเช่น Myth Jokbal ขาหมูเกาหลีที่เนื้อนุ่มละลายในปากรสชาติดีจนอยากให้ได้มาลองด้วยตัวเอง เนื้อย่างเกาหลี ที่เรียกได้ว่าเป็นที่อาหารต้องห้ามพลาด และยังมีคาลบิ (Galbi)ที่ทำจากเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ นำมาหมักเครื่องปรุงคล้ายๆกับคุลพุลโกกิทั้งกินทั้งปิ้งย่างได้อย่างสบายใจเพราะอาหารที่นี่ฟินมากๆ และยังมีเสื้อผ้าสินค้ามากมาย เรียกว่าพลาดไม่ได้ถ้าได้มาเที่ยวชม ผู้ที่สนใจจะมาเที่ยวเกาหลีนั้นเรียกได้ว่าจะไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอนเพราะที่เกาหลีชื่อนี้มีแต่ความสุข ความฟิน ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งหลายและยังมีสถานที่ให้ได้เที่ยวชมกันอีกมากมายอาทิเช่น ย่านวัฒนธรรมอินซา-ดง พระราชวังเคียงบกคุง สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ ซึ่งใครอยากจะทราบว่าน่าเที่ยวหรือมีอะไรให้ได้ชมกันอีกต้องลองเก็บกระเป๋าซื้อตั๋วออกเดินทางไปเกาหลีได้เลย นั่งดูในหนังอย่างเดียวฟินไม่พอต้องออกไปตามล่าหาสถานที่ในฝันของบรรดานักท่องเที่ยวที่มีใจรักในเดินทาง ไปเสาะแสวงหาความสวยงามของบ้านเมืองในเกาหลี วัฒนธรรมที่ดีงามอีกมากมาย